Mướp đắng bài thuốc thần dược hiệu quả

Mướp đắng như một bài thuốc chữa ung thư hiệu quả, điều trị tiểu đường và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Mướp đắng là loại quả rất phổ biến ở Việt Nam được dùng làm thuốc cũng như làm món ăn rất ngon. Theo y học hiện nay, mướp đắng được coi như là thần dược dùng để tiêu diệt tế bào ung thư, điều trị tiểu đường và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Mướp đắng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Mướp đắng có màu xanh khi chín chuyển sang màu vàng, với lớp vỏ sần sùi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. 

Theo các nhà khoa học, mướp đắng được sử dụng từ rất lâu từ thời trung cổ. Trong thành phần mướp đắng có chất ức chế sự phát triển của tế bào ung thư thông qua việc cắt đứt nguồn cung cấp glucose nuôi các tế bào ung thư và tiêu diệt chúng.

Quả mướp đắng

Nhiều hợp chất khác trong mướp đắng đã được tìm thấy để kích hoạt AMPK, loại protein điều hòa sự hấp thu glucose (một quá trình mà bị suy giảm ở bệnh nhân tiểu đường). Chính vì vậy, mướp đắng cũng có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2.

Đây là hợp chất mà cơ thể có thể tự sinh ra trong quá trình tập thể dục, cho phép các tế bào mỡ và tế bào của cơ thể sử dụng glucose trong máu hiệu quả. Mướp đắng cũng giúp điều hòa sự trao đổi chất của cơ thể, điều hòa lượng insulin, rất tốt cho bênh nhân tiểu đường.

Trong mướp đắng cũng có nhiều chất oxy hóa có khả năng có khả năng tiêu diệt các tế bào gốc tự do có thể gây ung thư. Qua nghiên cứu các chuyên gia đã chỉ ra rằng mắng đắng có khả năng phòng ngừa ung thư cực tốt, vì vậy, mọi người nên ăn mướp đắng thường xuyên để ngăn ngừa hoặc làm giảm sự phát triển của tế bào gây ung thư.






0 nhận xét trong bài "Mướp đắng bài thuốc thần dược hiệu quả"

Đăng nhận xét