Có những chất độc nào trong khói thuốc lá

Trong một điếu thuốc lá có rất nhiều chất độc hại gây ra bệnh ung thư, trong đó nguy hiểm nhất là chất arsenic một chất cực kỳ độc hại gây ra nhiều bệnh ung thư, được dùng trong thuốc diệt chuột.

Mọi người hầu hết ai cũng biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, gây ung thư...nhưng mấy ai hiểu được sự nguy hiểm của thuốc lá như thế nào. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy 70% người hút thuốc chỉ nghe về nicotine nhưng chưa hiểu sự nguy hiểm của nó.

Theo nghiên cứu, một điếu thuốc chứa hơn 4.000 chất hóa học, trong đó có rất nhiều chất độc hại và 69 chất gây ung thư cho con người. Dưới đây là những chất cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe con người:

Cadmium: Trong các loại pin thường có chất này. Nếu tiếp xúc thường xuyên với cadmium sẽ gây ra hiện tượng nhiễm độc liên quan đến đường hô hấp hoặc thận có thể dẫn đến tử vong.

Methanol: Thành phần chính của nguyên liệu tên lửa. Metanol là chất rất độc, một lượng nhỏ cũng gây mù mắt và nhiều hơn có thể dễ dàng dẫn đến tử vong.



Formaldehyde: Dùng trong việc ướp xác. Khi hít phải Formaldehyde gây ra sự kích thích mắt và màng nhầy, chảy nước mắt, đau đầu, gây cảm giác nóng trong cổ họng và khó thở. Nếu hít phải nhiều formaldehyde hơn sẽ làm tăng hoạt động của tim, thở nhanh và nông, giảm thân nhiệt, hôn mê; có thể dẫn đến ung thư và tử vong.

Arsenic: Có trong thành phần của thuốc diệt chuột. So vơi thủy ngân Arsenic độc hơn gấp nhiều lần,được liệt vào đưa vào danh sách các chất gây ung thư nhóm 1. Nếu thường xuyên tiếp xúc với arsenic kể cả hàm lượng thấp cũng gây ra tác hại cho sức khỏe như hoại tử, rối loạn sắc tố da, sừng hóa gan bàn tay, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, ung thư bàng quang, ung thư gan....

Acetaldehyde: Đây là chất gây ung thư hoạt tính cực mạnh và độc và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm khác như bệnh tim mạch, bệnh thoái hóa thần kinh như mất trí nhớ hay alzheimer, dị dạng thai nhi, tăng huyết áp dù tiếp xúc với lượng nhỏ.

Vì vậy ngay từ hôm nay mọi người cai thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính mình cũng như những người xung quanh.


0 nhận xét trong bài "Có những chất độc nào trong khói thuốc lá"

Đăng nhận xét