Thực phẩm cần tránh ăn khi bị đau dạ dày

Khi bị bệnh đau dạ dày cần ghi nhớ những loại thực phẩm không nên ăn dưới đây để bảo vệ dạ dày và sức khỏe.

Súp lơ và bắp cải sống

Súp lơ xanh và bắp cải là 2 loại rau củ có chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho sức khỏe. Mặc dù vậy, bắp cải và súp lơ chứa nhiều khí gây ra đầy bụng khi bạn ăn sống hai loại rau này. Do đó, nếu bị dạ dày muốn ăn cần phải nấu chín súp lơ và bắp cải trước khi ăn.

Cà phê
Thành phần chứa trong cà phê có nhiều cafein là một chất gây kích thích, những người bị dạ dày nên hạn chế sử dụng cafe.
Nước chè đặc
Với nhiều người, uống chè xanh là một thói quen sở thích rất có lợi cho sức khỏe, nhưng những ai bị đau dạ dày thì không nên sử dụng vì nước chè làm cho cơn đau dạ dày tăng lên. Và khi đói càng không nên được sử dụng nước chè xanh.
Đồ ăn nóng qúa hoặc lạnh quá cũng không tốt cho dạ dày
Khi ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh khiến dạ dày đã bị đau sẽ phải làm việc vất vả hơn, khi đó các cơn đau sẽ xuất hiện nhiều hơn làm cho cơ thể cảm thấy khó chịu như: đầy hơi, ăn không tiêu... Vì vậy, với những ai bị viêm dạ dày cần tránh ăn thức ăn quá nóng, quá lạnh để bảo vệ dày và sức khỏe tốt hơn.


Để tạo ra cơ thể khỏe mạnh cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong ăn uống cũng vậy, không nên chế biến đồ ăn nhiều lần khiến nam mạc dạ dày bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến viêm hoặc loét dạ dày. Vì vậy, hãy hạn chế và tốt nhất là không nên ăn những món ăn trên để điều trị bệnh viêm dạ dày một cách tốt nhất.
Ăn uống hợp lý cho người đau dạ dày
Ăn uống điều độ: Khoa học chỉ ra rằng, ăn đúng giờ uống đúng lúc có định lượng tạo nên các phản xạ có điều kiện, hỗ trợ bài tiết tuyến tiêu hóa, có lợi cho tiêu hóa.
Hạn chế ăn thực phẩm ngâm muối: Một số thực phẩm như dưa muối, cà muối, cá khô… có rất nhiều muối làm cho dạ dày mệt mỏi hơn trong việc hoạt động. Hơn thế nữa, các loại thực phẩm trên còn còn chứa một số chất gây ung thư. Vì vậy hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều muối.
Ăn chậm nhai kỹ để giảm bớt gánh nặng cho dạ dày: Khi bạn nhai kỹ, nước bọt cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này rất có lợi cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày.
Ăn ít thực phẩm chiên rán: Do các loại đồ ăn này không dễ tiêu hóa nên có thể làm gia tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Ăn nhiều có thể khiến máu nhiễm mỡ, không tốt cho sức khỏe.


0 nhận xét trong bài "Thực phẩm cần tránh ăn khi bị đau dạ dày"

Đăng nhận xét