Lý do khi yêu bạn sẽ vui vẻ và trẻ hơn

Nếu bạn đang yêu bạn sẽ cảm nhận được rằng khi yêu con người ta trẻ ra rất nhiều và vui vẻ hơn. Vậy lý do tại sao khi yêu lại như vậy.

Không sống ích kỷ như lúc chưa yêu

Nếu bạn đang yêu, bạn quan tâm lo lắng suy nghĩ cho người yêu hơn chính bản thân mình - không những thế bạn còn để ý hơn tới những người xung quanh mình. Để ý đến cảm xúc của một người nhất định sẽ khiến cho bạn nghĩ đến cảm xúc của những người khác - điều này có lợi cho cả bạn lẫn những người xung quanh bạn.

Thoải mái, ít căng thẳng hơn lúc chưa yêu

Khi yêu có người yêu ở bên cạnh cũng có nghĩa là bạn có một người có thể chia sẻ niềm vui nôi buồn trong cuộc sống. Những khi bạn bận công việc, người yêu có thể đến giúp đỡ bạn làm giúp bạn những công việc mà bạn chưa có thời gian làm. Có người tâm sự sẽ thoải mái ít căng thẳng hơn. Khi yêu nhau, hạnh phúc bên nhau khi đó hoormon cortisol gây căng thẳng sẽ giảm đi rất nhiều.


Hạnh phúc hơn

Chắc chắn rồi khi yêu bạn sẽ ít mệt mỏi và căng thằng hơn, bạn sẽ hạnh phúc hơn. Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những người kết hôn sẽ hạnh phúc và sống lâu hơn những người độc thân. Điều này không có nghĩa là bạn phải tìm ai đó để yêu ngay hôm nay; cũng không có nghĩa là việc bạn đang sống độc thân là trọng tội. Tuy nhiên, đứng trên khía cạnh sức khỏe, điều này đúng.

Có thêm sức mạnh để sống tốt đẹp hơn

Có thể không thật như vậy, nhưng khi yêu bạn sẽ cảm nhận như vây. Khi yêu đang hạnh phúc, cơ thể bạn sản sinh ra hormone tình yêu mang tên oxytocin. Oxytocin không chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái, nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn.
Vì thế, bạn sẽ ít bị bệnh hơn, và những vết thương của bạn sẽ lành lại nhanh hơn. Tình yêu có thể không phải là một loại thuốc thực sự, nhưng chắc chắn ta có thể cảm nhận được chúng như liều thuốc tốt nhất vậy.

Người yêu của bạn hiểu bạn hơn chính bản thân bạn

Kê từ khi nào mà bạn cung người yêu nói ra cùng nghỉ vậy, nhận được quà đúng như ý mình mong muốn từ nửa kia của bạn? Trên hết, điều này nghĩa là họ có thể nhận ra khi nào bạn vui hay buồn để chia sẻ giúp bạn xua tan đi nỗi buồn và cảm thấy tốt hơn. Có một người hiểu mình hơn tất cả thực sự là một điều rất tuyệt.


Thấu hiểu, hiểu biết bản thân hơn

Khi yêu bạn có thể hiểu rõ hơn về bản thân mình. Cách giao tiếp ứng xử với bên ngoài. Bạn cũng sẽ biết thêm điều mà bạn chưa biết đên, nửa kia cũng có thể thay đổi cuộc sống của bạn theo chiều hướng tích cực hơn.

Thế giới của bạn rộng mở hơn

Khi yêu nhau bạn sẽ biết sở thích của nửa kia của mình. Nếu thế giới người đó có sách có ca nhạc có phim bạn cũng sẽ mở rộng thế giới mình ra để đón nhận nửa kia… Bạn sẽ gặp những người bạn mới để nói chuyện và đi chơi cùng. Bạn cũng sẽ gặp gia đình của người yêu cũng như hy vọng sẽ trở nên thân thiết với họ…

Học được cách chia sẻ cho nhau

Trong mối quan hệ bạn cần phải biết chia sẻ với nửa kìa của mình. Bạn chia sẻ không gian sống, kế hoạch cho bữa tối, cũng như những buổi đi chơi với bạn bè. Bạn học cách cho đi một ít và nhận lại một ít. Điều này khiến bạn trở thành một người tốt hơn bởi bạn đang cho họ thấy tình yêu, tính linh động, cũng như việc bạn quan tâm đến mối quan hệ đủ để khiến cho hai người có thể hòa hợp.


Sống khỏe mạnh cùng nhau

Theo nghiên cứu, Khi có một nửa bên cạnh chắc chắn rằng cuộc sống của bạn sẽ đẹp và vui hơn rất nhiều. Sáng dạy tập thể dục cùng nhau, cùng nhau chạy quanh bờ hô, hay cùng nhau đi dạo buối sáng sớm. .. Nửa kia sẽ là động lực cho bạn nâng cao sức khỏe hơn.



0 nhận xét trong bài "Lý do khi yêu bạn sẽ vui vẻ và trẻ hơn"

Đăng nhận xét