Tác dụng không ngờ của nước mía trong những ngày hè nóng nực

Có nhiều phương pháp nâng cao sức khỏe những ngày nắng nóng. Uống nước mía là một trong những phương pháp đó.

Nước mía chứa đường tưởng chừng như có hại cho sức khỏe nhưng không phải vậy. Mía rất có lợi cho sức khỏe. Trong mía chứa chất sucrose (1 loại đường tự nhiên) có khả năng hấp thụ nhanh qua cơ thể. Một cốc nước mía cộng 1 chút chanh, quất khi thưởng thức nước mía không chỉ làm tăng hương vị còn bổ sung hàm lượng vitamin C rất tốt cho cơ thể vào mùa hè.


Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể

Vào mùa hè, cơ thể thường xuyên bị mất nước do ra mồ hôi nhiều. Lúc đó sử dụng nước mía là rất cần thiết cho cơ thể và còn chứa nhiều mangan, sắt, kali, magiê và canxi... Vì vậy, nước mía là uống tuyệt vời để bổ sung cho cơ thể chất khi bị mất.

Người bị tiểu đường vẫn có thể sử dụng nước mía

Những người bị tiểu đường cũng không cần kiêng uống nước mía do hàm lượng glycemic trong nước mía là rất thấp. Không làm tăng lượng đường trong máu đột ngột. Mặc dù vậy, nếu muốn sử dụng nước mía để chắc chắn bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

Ức chế sự phát triển tế bào ung thư

Trong mía có hàm lượng flavones, đây là chất có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Theo các nhà khoa học nghiên cứu nước ép mía có thể hạn chế sự lây lan của ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Bổ sung năng lượng đã mất

Nước mía chứa nhiều đường glucose giúp bù lại năng lượng đã mất vì thời tiết nắng nóng những ngày hè. Nếu thường xuyên làm việc ngoài trời vào mùa hè, đừng quên thưởng thức 1 ly nước mía mát lạnh, giàu dinh dưỡng.

Kháng sinh tự nhiên

Mía là kháng sinh tự nhiên, mía có tính kiềm giúp làm dịu nhiễm trùng tiểu đường và tốt cho sự hoạt động của thận.

Hệ tiêu hóa được cải thiện

Mía có hàm lượng kali cao rất tốt cho hệ tiêu hóa. Uống nước mía góp phần ngăn ngừa nhiễm trùng dạ dày hiệu quả.



0 nhận xét trong bài "Tác dụng không ngờ của nước mía trong những ngày hè nóng nực"

Đăng nhận xét