Thực phẩm dành cho người huyết áp cao

Bệnh cao huyết áp là bênh rất phổ biến ở mọi người, phổ biến hơn ở những người trung niên và cao tuổi. Cao huyết áp rất khó phát hiện vì biểu hiện không rõ ràng, nếu không điều trị tốt rất có thể để lại những biến chứng nguy hiểm.

Trong cuộc sống hàng ngày có nhiều loại thực phẩm rất tốt cho người cao huyết áp mà mọi người thường không để ý đến.

> 5 loại quả phòng ngừa ung thư hiệu quả

Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều loại vitamin và các nguyên tốt vi lượng rất tốt cho sức khỏe, chất lycopene trong cà chua tác dụng ngăn ngừa sự hình thành axit béo trong động mạch. Axit béo là nguyên nhân củ yếu hình thành nên chứng tăng huyết áp. Vì vậy nên ăn thường xuyên cà chua có thể xay ra làm sinh tố cho dễ uống.

Chuối

Chuối là loại hoa quả đơn giản mà rất nhiều công dụng tốt, thành phần của chuối chứa nhiều chất có tác dụng giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Tỏi

Tỏi chính là chất kháng sinh tự nhiên mà nhiều người không để ý đến. Khi bị cảm cúm ăn chút tỏi là khỏi liền. Tỏi còn tác dụng rất tốt trong việc hỗ trờ điều trị bênh huyết áp cao ở người do cơ chế đẩy natri từ máu vào hệ thống thận làm giảm huyết áp. Theo khuyến cao nên ăn 1 nhánh tỏi một ngày sẽ giúp cơ thể bạn tăng sự miễn dịch duy trì sức khỏe tốt hơn.
Củ cải

Ăn củ cải hay củ cải đường hàng ngày rất tốt cho người cao huyết áp, natri trong củ cải sẽ làm giảm huyết áp bằng cách làm giãn mạch.

Uống nước thường xuyên

Nước là thành phần không thể thiếu của cơ thể, uống nước thường xuyên giúp cơ thể không bị thiếu hụt nước, đẩy lùi lượng muối trong trong cơ thể qua đó làm giảm huyết áp.
Socolate đen

Socola đen được làm từ hạt ca cao và chứa chất chống oxy hóa. Hơn nữa, nó chứa lượng lớn flavanols đáng kể. Chất này góp phần làm giảm huyết áp.




0 nhận xét trong bài "Thực phẩm dành cho người huyết áp cao"

Đăng nhận xét