Ăn gấc tốt cho sức khỏe như thế nào

Gấc một loại quả quen thuộc của mọi nhà, quả gấc có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh...

Cải thiện thị lực làm đẹp da
Trong quả gấc cho chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe đôi mắt cải thiện thị lực, làm sáng mắt và điều trị một số bệnh liên quan với mắt. Trong quả gấc có chứa nhiều beta-carotene cao nhất trong các loại thực phẩm chứa nhiều beta-carotene. Beta-carotene có tác dụng chống oxy hóa mạnh và tác dụng làm da mịn màng hơn, đồng thời bổ sung vitamin A làm cho da khỏe mạnh hơn tăng độ dàn hồi.
Chống ung thư
Quả gấc khi chín có màu đỏ chưa rất nhiều chất quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị ung thư hiệu quả, cũng như cà chua, carot, đu đủ đỏ... quả gấc chứa chất lycopen thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với các loại quả kể trên.
Chất lycopen có tác dụng phòng ngừa ung thư hiệu quả, những người thường xuyên sử dụng hoa quả có chứa nhiều lycopen thì tỷ lệ mắc ung thư giảm tới 50% so với những người bình thường không sử dụng lycopen.

Vì vậy hãy ăn gấc thường xuyên để phòng ngừa ung thư.
Hạn chế não hóa da
Theo như một nghiên cứu đăng trên báo Công ngệ sinh học năm 2002, các nhà khoa học Nhật Bản đã dùng phương pháp sắc ký lỏng cao áp phân tích và đo lượng carotenoid trong gấc, gồm beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin.Kết quả cho thấy rằng trong màng đỏ quả gấc lượng lycopen nhiều hơn gấp 10 lần các loại rau quả khác có chứa lycopen. Đây là một chất chống oxy hóa, chống lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Lycopen giúp làm đẹp da, trắng hồng và ngăn ngừa hình thành các vết nám.
Điều trị bênh trĩ
Hạt gấc giúp điều trị bệnh trĩ, bằng cách giã hạt gấc thêm ít dấm, bọc vào mảnh vải đắp vào hậu môn để qua đêm, sau một thời gian sẽ thấy hiệu quả không ngờ.
Bổ sung vitamin
Hàm lượng beta carotene trong quả gấc là rất cao, beta carontene là tiền vitamin A khi vào cơ thể sẽ trở thành vitamin A, loại vitamin rất tốt cho da và mắt. Người làm việc thường xuyên với máy tính nên sử dụng gâc thường xuyên. Gấc còn được điều chế thành dầu gấc, ở Mỹ gấc được coi là sản phẩm tới từ thiên đường thần dược với sức khỏe.
Giảm cholesterol
Người bị cholesterol nên ăn gấc, gấc giúp giảm lượng cholesterol trong máu, phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, chống xơ vữa động mạch,...mang lại cho bạn hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tim mạch khỏe hơn, gia tăng tuổi thọ.
Cải thiện khả năng tình dục
Beta carotene (tiền chất của vitamin A) trong dầu gấc rất tốt cho sức khỏe tình dục vì vitamin A có tác dụng đặc biệt trong việc thúc đẩy quá trình cấu thành nên các phân tử protein nuôi dưỡng cơ thể.
Thiếu vitamin A gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động của các tổ chức tế bào sinh dục trong việc sản sinh tinh trùng và trứng cũng như làm thay đổi cấu trúc của các bộ phận sinh dục như: ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, tử cung, buồng trứng…


0 nhận xét trong bài "Ăn gấc tốt cho sức khỏe như thế nào"

Đăng nhận xét