Tác hại của việc ăn uống vào ban đêm

Ăn đêm có nhiều tác hại tới sức khỏe mà người ăn không hề hay biết sau đây là một số nguyên nhân cơ bản của người nghiện ăn đêm.

1. Béo phì
Khi ăn đêm thường xuyên lượng calo sẽ không được giải phóng mà sẽ tích tụ lại gây lên hiện tượng tăng cân, đặc biệt hơn ăn đêm xong ngủ luôn sẽ khiên bạn tăng cân nhiều hơn dần dần gây lên hiện tượng béo phì. Vì vậy bạn muốn giảm cân thì đừng ăn đêm
2. Khó ngủ, ngủ không ngon
Ăn đêm nhiều gây nên hiện tượng rối loạn giấc ngủ, thức ăn không khi vào dạ dày sẽ khó tiêu hóa hơn và giấc ngủ của bãn chắc chả thể ngon được khi dạ dày phải làm việc.

3. Dạ dày hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng
Ăn đêm và đi ngủ ngay sẽ khiến hệ tiêu hóa phải làm việc gây ra sự ức chế, ảnh hưởng tới cơ chế vận hành của nó dẫn tới sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng theo.
4. Tiểu đường
Ăn vào bên đêm sẽ làm giảm sự tiết ra lượng insulin đây là chất giúp điều hòa lượng đường trong máu. Đặc biệt hơn nếu bạn ăn chất béo vào ban đêm lượng insulin suy giảm nguy cơ tiểu đường của bạn ngày càng tăng.
5. Thần kinh bị ảnh hưởng.
Ăn đêm quá no sẽ gây áp lực lên các cơ quan xung quanh, khiến chúng hoạt động kém đi và cũng gây ra hiện tượng thông tin lên não kém gây ra sự ảnh hưởng tới não gây nên suy nhược thần kinh.


0 nhận xét trong bài "Tác hại của việc ăn uống vào ban đêm"

Đăng nhận xét