Tác dụng vô cùng đặc biệt của vỏ bưởi mà chúng ta không hề hay biết

Trái cây rất có lợi cho sức khỏe không những phần ruột và nhiều loại trái cây phần vỏ cũng có tác dụng vô cùng to lớn đối với sức khỏe chúng ta, trong đó phải kể đến vỏ bưởi.

Vỏ bưởi có rất nhiều cộng dụng tốt cho sức khỏe như chống cảm cúm, làm đẹp da và tóc, chống não hóa và phòng ngừa ung thư...

1. Làm đẹp da, ngăn ngừa mụn

Trong vỏ buổi có chứa nhiều vitamin Avitamin D có hiệu quả trong việc chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, tạo độ ẩm cho da giúp da không bị khô...Tinh chất dầu từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ chất nhờ trên khuôn mặt, chống viêm và giúp ngừa mụn hiệu quả.


2. Giảm cân từ vỏ bưởi

Theo nghiên cứu khoa học trong tinh dầu của vỏ bưởi có chứa rất nhiều chất có tác dụng làm giảm mỡ trong máu và điều trị giảm cân hiệu quả. 


Trong vỏ bưởi không chứa chất bèo mà chứa nhiều enzym đốt chất béo, đốt mỡ hiệu quả. Vỏ bưởi thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể qua đó giúp giảm cân tốt hơn.

3. Giúp tóc đẹp và khỏe hơn.

Từ xưa các cụ đã biết dùng vỏ bưởi phơi khô đun lên làm nước gội đầu, tóc sẽ trở lên đẹp và chắc khỏe hơn.



4. Làm chậm quá trình não hóa 

Vỏ bưởi làm chậm quá trình não hóa của da, do trong vỏ bưởi có chất lycopene ngăn ngừa tia cực tím hiệu quả và phòng ngừa ung thư. Vỏ bưởi kích thích da sản sinh collagen giúp da tái tạo các tê bao chết bằng những tế bào mới qua đó da trở lên sạch và đẹp hơn.



5. Phòng ngừa ung thư

Thành phần vỏ bưởi chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng trong việc phòng ngừa ung thư. Hoạt chất naginerin  trong vỏ bưởi giúp sửa chữa DNA bị hỏng trong các tế bào tuyến tiền liệt, giúp phòng  tránh ung thư tiến tiền liệt.

0 nhận xét trong bài "Tác dụng vô cùng đặc biệt của vỏ bưởi mà chúng ta không hề hay biết"

Đăng nhận xét