Cẩn thận với những món vô cùng quen thuộc hàng ngày

Những món ăn quen thuộc hàng ngày tưởng chừng như rất tốt nhưng lại tiềm ẩn vô cùng nhiều nuy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Trà sữa

Là loại đồ uống rất được ưa chuộng và nhiều người sử dụng. Trong thời gian qua, trà sữa cảnh báo là rất độc hại, nguyên liệu kém chất lượng không đảm bảo an toàn vệ sinh không rõ xuất xứ nguồn gốc. Nhưng điều này không ai quan tâm mấy trà sữa vô tình trở thành thứ đồ uống phổ biến nhất. 

Thành phần trà sữa chứa rất nhiều chất độc hại và nguy hiểm cho sức khỏe con người, hạt trân châu trong trà sữa chứa nhiều thủy ngân, chất phụ gia, phẩm màu...Uống nhiều trà sữa khiến cơ thể tích tụ nhiều canxi gây rối loạn chức năng tiêu hóa.
Dưa cà muối

Dưa cà muối là món ăn được nhiều người sử dụng trong bữa ăn hằng ngày, dưa cà muối được sử dụng sau khi muối lên men khiến cho dưa cà muối có vị chua. Nhưng trong quá trình tiêu hóa, dưa cà đã bị biến đổi về mặt sinh hóa lên ít nhiều gây tác hại cho dạ dày.

Khi bị lên men dưa và cà sẽ chứa nhiều chất nitrat chuyển thanh nitrit do vi khoẩn lên men gây ra. Khi vào dạ dày chất này sẽ tạo ra một hợp chất có khả năng gây ra ung thư. Vì vậy nên hạn chế ăn dừa cà muối.
Hoa quả ngâm chua ngọt

Hoa quả ngâm chua ngọt rất được nhiều người sử dụng đặc biệt là giới trẻ và phụ nữ. Các chuyên gia khuyến cáo rằng không nên ăn nhiều hoa quả dầm chua ngọt vì hoa quả sau khi ngam chứa rất nhiều axit gây hại cho dạy. Đặc biệt là hoa quả ngâm hóa chất khi ăn vào cơ thể có khả năng gây ra ung thư.


0 nhận xét trong bài "Cẩn thận với những món vô cùng quen thuộc hàng ngày"

Đăng nhận xét