Việt Nam đạt kỷ lục về số người chết vì thuốc lá mỗi năm

Thuốc lá rất có hại cho sức khỏe không chỉ cho người hút mà còn cả người xung quanh cũng bị ảnh hưởng. Việt Nam mỗi năm có tới 40000 chết vì thuốc lá mỗi năm.

Theo điều tra của trung tâm y tế hiện nay Việt Nam thuộc top 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất. Việt Nam có khoảng 15 triệu người hút thuốc lá.

Theo điều tra tỷ lệ người hút thuốc lá ở nam giới sấp sỉ 50% trung bình cứ 2 người sẽ có 1 người hút thuốc và khoảng 75% phụ nữ trẻ em hút phải khói thuốc. Hút thuốc lá gây ra tổn hại lớn đối với sức khỏe và kinh tế xã hội.

Khói thuốc lá đi vào cơ thể, đi vào phổi ngấm vào máu, dần dần trở thành nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, béo phì, xơ vỡ động mạch..
Người hút thuốc lá thụ động nguy hiểm  hơn người hút thuốc lá trực tiếp. Nguy cơ mắc nhiều bệnh cũng như người hút thuốc lá bình thường. Phụ nữ mang thai hút thuốc lá thường xuyên có nguy cơ bị sảy thai, thai nhi dị dạng, con sinh ra có thể chậm phát triển...Trẻ em hít phải khói thuốc thường xuyên gây nên viêm đường hô hấp, viêm phổi và nhiều bệnh khác nữa.

Việt Nam mỗi năm có 40000 người chết vì bệnh liên quan đến thuốc lá và có chiều hướng gia tăng lên mỗi năm. Không những hút thuốc lá gây hại về sức khỏe mà còn gây thiệt hại nặng nề cho kinh tế, ảnh hưởng môi trường xung quanh. Tổn hại kinh tế gia đình gây thiệt hại cho khả năng lao động cho người hút. Vì vậy, hãy cai thuốc lá ngay hôm nay trước khí quá muộn.

Khó khăn trong công tác phòng chống thuốc lá rất khó khăn, người hút thuốc lá còn rất nhiều. Ý thức người dân còn hạn chế, quy chế xử phạt còn ít và khó khăn. 


0 nhận xét trong bài "Việt Nam đạt kỷ lục về số người chết vì thuốc lá mỗi năm"

Đăng nhận xét