Cách đuổi chuột ra khỏi nhà một cách tự nhiên

Nhà bạn có chuột, bạn muốn đuổi chúng ra khỏi nhà mà không dùng chất hóa học đắt tiền và độc hại, vậy hãy xem những nguyên liệu sau đây sẽ giúp nhà bạn không còn chuột.

Ớt cay

Ớt cay là loại quả mà chuột rất sợ vì ớt có tính hăng, ban hãy dùng bột ở rắc ở quanh nhà hoặc ớt thái nhỏ đảm bảo rằng chuột sẽ chạy mà không dám quay lại nữa. Nếu nhà bạn có vườn mà có nhiều chuột bạn hãy tạo một dung dịch nước để đuổi chuột gồm ớt cay, nước, dầu thực vât, nước rửa bát sẽ khiến lũ chuột không dám trở lại nữa.
Khoai tây nghiền

Đơn giản là bạn chỉ cần gọt vỏ củ khoai tây sau đó nghiên nhỏ ra và để cạnh một bát nước, đặt chúng ở những nơi chuột hay qua lại đảm bảo hiệu quả rõ rệt. Khi chuột ăn phải khoai tây, chúng sẽ khát nước và tìm đên bát nước để uống và nước sẽ lam khoai tây trong dạ dày chuột nở ra khiến chúng khó chịu chứng bụng và có thể chết.

Thanh quế

Quế có mùi thơm rất dễ chịu nhưng lại là mùi cực kỳ khó chịu với lũ chuột. Vì vậy ban hãy để quế ở đâu thì chuột không dám bén mảng tới gần đó nữa.
Bạc hà và tinh dầu bạc hà

Chuột rấ sợ mùi của bạc hà, bạn có thể trồng 1 đám nhỏ bạc hà trong nhà sẽ rất tốt tạo ra mùi hương dễ chịu đuổi muỗi làm sạch không khí mà còn để đuổi chuột nữa. Hay có thể dùng tinh dầu bạc hà đặt ở những nơi chuột hay lui tới đảm bảo chúng sẽ sợ và không dám quay lại nữa.
Dầu mazut

Ngoài những nguyên liệu kể trên, bạn có thể dùng dầu mazut để đuổi chuột nữa. Chỉ cần ra ngoài hiệu sửa xe máy mua một ít dầu mà mazut về và đổ xung quanh nhưng nơi chuột hay đi qua, chúng sẽ bị dính dầu mà mazut và ngộ độc chết. Đơn giản và hiệu quả không ngờ.



0 nhận xét trong bài "Cách đuổi chuột ra khỏi nhà một cách tự nhiên"

Đăng nhận xét