Khả năng hồi phục của phổi sau khi cai thuốc lá là như thế nào?

Hút thuốc lá là rất có hại cho sức khỏe, gây ra rất nhiều bệnh cho người hút thuốc đặc biệt ung thư. Vì vậy hãy bỏ thuốc lá ngay từ hôm nay trước khi quá muộn. Sau khi bỏ thuốc lá phổi của người hút thuốc sẽ có sự thay đổi đáng kể sau một thời gian.

3 ngày sau khi cai thuốc lá, phổi đã có thể tự phục hồi. Sau vài tuần phổi của bạn sẽ có khả năng tự phục hồi hơn 20% so với khi hút thuốc, và sau 5 năm phổi của bạn có khả năng tự phục hồi 100% như trước khi hút thuốc giảm nguy cơ ung thư đáng kể...

Theo các bác sỹ sau khi bỏ thuốc lá là phổi người hút đã có thể tự phục hồi ít nhiều so với khi hút thuốc. Nếu mới hút thuốc thì sau khỉ bỏ thuốc lá, phổi người đó có thể hồi phục hoàn toàn so với lúc trước khi hút. Hút thuốc lá như cơn mưa dầm thấm lâu gây ảnh hưởng từ từ mà người hút không hề hay biết nên người hút cứ hút, mà người vào bệnh viện vì thuốc lá ngày càng tăng. Vì vậy hãy cai thuốc lá ngay hôm nay trước khi quá muộn, cai thuốc lá chưa bao giờ là dễ dàng nhưng không bao giờ là muộn cả.



Sau khi bỏ hút thuốc vài ngày 

Trong 3 ngày đầu tiên sau khi bỏ thuốc phổi sẽ bắt đầu quá trình tự hồi phục, phế quản sẽ thoải mái hơn khi không còn khói thuốc dẫn tới viêm phế quản giảm thiểu đáng kể, quá trình thở dễ dàng hơn, nhưng cơn ho khạc sẽ giảm đi đáng kể, tự tin hơn trong giao tiếp và tinh thần nâng cao do đã thoát khỏi cơn nghiện thuốc lá ban đầu.

Sau một tháng

Sau một tháng sau khi không hút thuốc nữa phổi sẽ hoạt động mãnh mẽ hơn và khả năng hồi phục 20% so với khi hút thuốc, cơ thể sẽ cảm thấy dễ dàng hơn không còn trong mệt mỏi nữa, đi lại vận động chạy bỏ chơi thể thao cảm giác sẽ nhẹ nhàng và dễ chịu hơn...

Sau một năm khi không còn khói thuốc

Sau một năm cai thuốc lá, hệ thống lông mao trong phổi dần dần phát triển hơn, lông mao sẽ bảo vệ phổi khỏi các tác nhân gây bệnh, ít mắc những bệnh truyền nhiễm hơn, việc hít thở trở lên tốt hơn rất nhiều.

Vậy sau năm năm bỏ thuốc lá

Phổi sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều nếu hút thuốc lá it thì phổi gần như hoạt động bình thường nguy cơ bị ung thư giảm đi đáng kể những tế bào khỏe sẽ phát triển mạnh mẽ hơn thay thế cho các tế bào yếu, đây là nguyên nhân chính suy giảm ung thư. Bạn hãy chăm chỉ thể dục thể thao nhiều hơn để nâng cao sức khỏe.

Sau 10 năm không hút thuốc

Sau 10 năm cai thuốc lá nếu bạn đủ may mắn thì phổi của bạn sẽ hoạt động trở lại bình thường như người không hút thuốc, trường hợp hiếm hoi là sẽ hồi phục hoàn toàn, tác nhân gây ung thư gần như không có( rất hiếm), thậm chi hồi phục 100% như người bình thương

0 nhận xét trong bài "Khả năng hồi phục của phổi sau khi cai thuốc lá là như thế nào?"

Đăng nhận xét