5 món ăn giúp bạn cai thuốc lá thành công

Thuốc lá gây ra tác hại vô cùng to lớn đối với sức khỏe, để cai thuốc lá rất khó khăn và không hề dễ dàng, vì vậy để đảm bảo sức khỏe cũng như thanh lọc cơ thể những người hút thuốc lá nên thường xuyên sử dụng cac loại thực phẩm sau:

  • Uống trà thường xuyên


Khi bạn hút thuốc lá thường xuyên các chất độc trong thuốc lá sẽ cô đọng lại và lưu lại trong cơ thể lâu dần và tích tụ nhiều sẽ dẫn tới nhiều bệnh nguy hiểm như tắc nghẽn động mạch, suy gan, suy thận, lượng đường trong máu tăng cao...đặc biệt là ung thư gây ra tác hại vô cùng to lớn đối với sức khỏe.
Nhằm loại bỏ các chất độc của thuốc lá đọng lại trong cơ thể uống trà xanh thường xuyên là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Trong trà xanh có rất nhiều chất có lợi cho cơ thể như polyphenols, catechin, vitamin...tác dụng phân giải và hấp thụ những chất độc của thuốc lá đồng thời thanh lọc cơ thể và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể sau khi hút thuốc.


  • Sử dụng thực phẩm chứ Selenium trong khẩu phần ăn hằng ngày


Các nhà khoa học đã chứng minh chất Selenium có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư hiệu quả. Khi người hút thuốc lá thường xuyên thì hàm lượng Selenium trong máu sẽ thấp và giảm dần do tác động của khói thuốc lá, nhằm hạn chế sự giảm thiểu selenium và nâng cao khả năng phòng chống ung thư người hút thuốc lá nên thường xuyên sử dụng selenium có trong bữa ăn hằng ngày như ăn tỏi, ăn vừng, gan, cá...


  • Hạn chế ăn chất béo (chứa nhiều cholesterol)


Trong quá trình hút thuốc lá cholesterol, chất béo trong máu sẽ bị lắng đọng dẫn tới việc cung cấp máu lên não bị ảnh hưởng gây ra hội chứng teo não, quá trình não hóa diễn ra nhanh.
Vì vậy trong bữa ăn hàng ngày những người hút thuốc lá nên ăn ít thịt có chứa mỡ hàm lượng cholesterol cao như: khoai tây, thịt mỡ, thịt quay, gà rán...cai thuốc lá khó khăn hơn.
Nên ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu chất sơ và ăn thực phẩm chứ chất đạm từ các loại đậu.


  • Ăn nhiều hoa quả


Khi hút thuốc lá chất nicotine trong khói thuốc cũng theo vào cơ thể, nhằm hạn chế tác hại và hấp thụ vào cơ thể người hút thuốc lá lên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, đậu xanh, đậu nành... đồng thời cũng giúp cai thuốc lá dễ dàng hơn.



Tổng hợp


0 nhận xét trong bài "5 món ăn giúp bạn cai thuốc lá thành công"

Đăng nhận xét