Nguyên nhân gây ung thư phổi 90% là do thuốc lá

Hút thuốc lá có hại cho sức khỏa ai cũng biết, trên mỗi bao thuốc lá đều có ghi cảnh báo hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, mặc dù vậy những cảnh báo đó cũng không thể nào ngăn cản được mọi người hút thuốc chứ chưa nói gì đến việc bỏ thuốc lá. Hằng năm số người chết vì thuốc lá ở nước ta lên đên vài triệu người một con số đáng báo động, hơn cả đại dịch AIDS và tai nạn giao thông. Mỗi ngày khi đi ra đường hay đi vào các quán cafe, ta không khó để bắt gặp cảnh người hút thuốc lá mà bên cạnh có rất nhiều người, khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người hút mà còn tác hại đến những người xung quanh và là nguyên nhân chính gây ra ung thư phổi. Theo điều tra từ các bệnh viện lớn số người mắc ung thư phổi 90% nguyên nhà là do thuốc lá. Hãy cai thuốc lá ngay hôm nay để bảo vệ lá phổi của bạn.


Hút thuốc lá là nguyên nhân chính ra gây ung thư phổi.

Như đã biết ung thư phổi là một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nước ta, nó gần như đứng đầu trong các bệnh ung thư, số người chết mỗi năm cũng thuộc vào loại nhiều nhất trong các loại ung thư. Qua tìm hiểu những người mắc bệnh ung thư phổi có 90% là do hút thuốc lá trực tiếp và thụ động và 10% còn lại là do những nguyên nhân khác gây ra.



Quá trình diễn biến và phát bệnh ung thư phổi diễn ra một cách chậm dãi và hầu như những người hút thuốc lá không nhận ra được, cho đến khi giai đoạn cuối phát hiện ra thì đã quá muộn màng gần như không thể cứu chữa.

Để giảm phòng chốn bị ung thư phổi, cách tốt nhất là hãy cai thuốc lá. Tỷ lệ bệnh nhân chết vì thuốc lá giảm rõ rệt sau khi bỏ thuốc lá.

Khi bị ung thư phổi cần làm gì?

Khi bị phát hiện ung thư phổi những người bỏ thuốc lá có thể sống thêm 5 năm sau khi phát hiện ung thư phổi chiếm tỷ lệ 60-70%, còn những người vẫn hút thuốc thì tỷ lệ chỉ khoàng 20% mà thôi. Khói thuốc lá thúc đẩy tế bào ung thư phát triển, vì vậy hãy cai thuốc lá luôn hôm nay trước khi quá muộn.

0 nhận xét trong bài "Nguyên nhân gây ung thư phổi 90% là do thuốc lá"

Đăng nhận xét