Thuốc lá điện tử gây biến đổi gen ở hệ miễn dịch

Hiện nay ngoài thuốc lá thường, thì đã xuất hiện một loại thuốc lá mới là thuốc lá điện tử, vậy thuốc lá điện tử có tác hại như thế nào?

Khi hút nhiều thuốc lá điện tử, hệ thống gene miễn dịch sẽ bị biến đổi đặc biệt là ở cơ quan hô hấp như mũi, miệng, xoang...Hút thuốc lá điện tử sẽ khiến cho bộ máy hô hấp bị ảnh hưởng, biểu mô, niêm mạc bị tổn thương.

Người hút thuốc lá điện tự hệ thống miễn dịch sẽ yếu hơn rất nhiều so với người bình thường, mắc nhiều bệnh liên quan đến vấn đề hô hấp hơn so với người không hút thuốc. Hút thuốc lá điện tử làm cho 358 gene trong hệ thống miễn dịch bị tổn thương.
Tiến sĩ Ilona Jaspers thuộc đại học North Carolina nói: “Chúng tôi chưa biết chính xác tác động lâu dài của thuốc lá điện tử lên người dùng. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng tác động của nó sẽ không giống như thuốc lá thông thường”. Nhiều người hút thuốc được cho là miễn dịch kém, dễ bị tổn thương và sưng tấy hơn người không hút thuốc. Vì vậy cần cai thuốc lá ngay hôm nay.

Các nhà khoa học đã tiến hành một cuộc thử nghiệm trên người thật, 3 đối tượng là người hút thuốc lá, người hút thuốc lá điện tử và người không hút thuốc. Họ được yêu cầu xét nghiệm nước tiểu, nồng độ nicotine trong máu...

Sau một tháng thử nghiệm các nhà khoa học đã chứng minh được rằng người hút thuốc lá điện tử 53 gen miễn dịch bị suy yếu. Những loại gene này chỉ huy các tế bào sản sinh ra lượng protein phù hợp để thực hiện cơ chế miễn dịch.



0 nhận xét trong bài "Thuốc lá điện tử gây biến đổi gen ở hệ miễn dịch"

Đăng nhận xét