Tác hại của thuốc lá đối vơi tinh trùng ở nam giới

Tác hại của thuốc lá thì ai cũng biết nhưng hàng năm tỉ lệ người hút thuốc lá vẫn gia tăng tỷ lệ người chết vì hút thuốc vẫn chiếm tỷ lệ cao. Ngoài tác nhân chính gây ra ung thư thì thuốc lá còn ảnh hưởng vô cùng to lớn tới sức khỏe sinh sản nam giới trong đó có tinh trùng.


Chất lượng tinh trùng bị ảnh hường do hút thuốc lá thường xuyên.

Hút thuốc lá vô cùng nguy hại cho sức khỏe sinh sản của nam giới, thực tế chỉ ra rằng khi hút thuốc vào cơ thể các chất độc sẽ cô đọng lại và lưu trữ trong cơ thể mà không thể đào thải ra ngoài gây ảnh hưởng tới quá trình tổng DNA dẫn tới tế bào lympho của người hút thuốc lá bị nhiễm sắc thể ngoại vi.

Sự sản sinh tinh trùng là sự tăng nhanh chóng của số lượng tế bào và sự phân hóa, trưởng thành của các tế bào. Trong quá trình này cần có sự hợp thành của DNA và protein, hút thuốc lá gây ra sự dị tinh ở người hút, nêu một ngày một người hút tâm 2 bao thuốc lá thì lượng tình trùng sản sinh ra tỉ lệ chết lên tơi 40% một tỉ lể rất lớn so với người bình thường và số lượng tinh trùng dị dạng của tăng cao so với bình thường. vì vậy hãy cai thuốc lá luôn và ngay,bỏ thuốc chưa bao giờ là quá muộn. 

Tỉ lệ tinh binh bị dị dạng tăng cao khi hút thuốc lá 

Trong điều kiện bình thường không có khói thuốc tỉ lệ tinh binh của nam giới đạt trạng thái khỏe mạnh là rất cao, tỷ lệ tinh trùng dị dàng rất thấp, tuy nhiên người hút thuốc lá thường xuyên thì số lượng tinh trùng dị dạng trong tinh dịch của người bình thường với người hút thuốc là có sự chênh lệch rất lớn. Nếu hút tầm 20 tới 40 điếu thuốc mỗi ngày thì tỷ lệ tinh trùng dị dạng 16-17% so với người không hút thuốc. Khi đi vào cơ thể các chất độc sẽ lưu lại và người ta đã tìm thấy có trong tinh dịch. Hãy cai thuốc lá ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe sinh sản

Sự giảm tinh trùng và nội tiết tố nam testoterone ở nam giới

Theo nghiên cứu và điều tra ở những người hút thuốc lá, trong tinh dịch có chưa chất độch kìm hãm lại enzym choline acetyltransferase. Đây là loại enzym vô cùng quan trọng trong sự hoạt động của tinh trùng. Hơn thế nữa theo điều tra người hút thuốc tỷ lệ nội tiết tố nam testoterone là thấp hơn rất nhiều so vơi người bình thường đây là nội tiết tố trong việc sản xuất tinh trùng.

Khi hút thuốc dù nhiều hay ít thì số lượng tinh binh cũng sẽ bị giảm dù nhiều hay ít. Hút thuốc lá còn là nguyên gây ra sự viêm hệ thống tinh dịch làm tinh trùng khó xâm nhập hơn vao trứng. 

Liệt dương ở người hút thuốc lá ?

Người hút thuốc lá nguy cơ bị liệt dương tăng gấp 2 lần so với người bình thường, xơ vữa động mạch dẫn tơi mạch dẫn máu bị tắc không thể cấp máu cho dương vật để cương cứng dẫn tới liệt dương.

0 nhận xét trong bài "Tác hại của thuốc lá đối vơi tinh trùng ở nam giới"

Đăng nhận xét